Trang chủ / Blog / Tấm ốp tường 3D nhựa PVC

Tấm ốp tường 3D nhựa PVC


Tấm ốp tường 3D nhựa PVC- một loại vật liệu mới và mang lại điểm nhấn khác biệt cho không gian thiết kế. Đây là xu hướng trang trí nội thất và ngoại thất mới được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu âu thanh lịch. Hãy cùng nhựa Nam Tiến tìm hiểu những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.


1. Tấm ốp tường 3D nhựa PVC là gì?

Tấm ốp tường 3D được làm từ nhựa PVC kết hợp với một lượng nhỏ chất phụ gia. Vật liệu này nổi bật với khả năng tạo ra bề mặt có họa tiết mảng hình khối với đường vân uốn lượn hoặc vuông vức. Khi kết hợp với ánh sáng bên ngoài, nó có khả năng tạo ra hiệu ứng ba chiều. Tấm nhựa ốp tường PVC 3D tạo cho không gian cảm giác sống động và chân thực.

2. Cấu tạo của tấm ốp tường 3D nhựa PVC


Mỗi sản phẩm ốp tường sẽ có chất liệu và cấu tạo khác nhau, ứng với các công năng sử dụng tương đương. Một tấm ốp tường 3D nhựa PVC có cấu tạo cơ bản gồm 4 lớp:

  • Lớp nền: nằm phía trong cùng với thành phần chính là nhựa và bột đá (chất phụ gia). Lớp nhựa nền với chức năng chống thấm nước, vừa có độ dẻo cao để uốn cong dễ dàng

  • Lớp nhựa nguyên chất: với thành phần chính là nhựa PVC nguyên chất, giúp bảo vệ cho tấm ốp tránh khỏi những tác động từ ngoại lực, duy trì và gia tăng tuổi thọ cho tấm ốp

  • Lớp trang trí: được thiết kế với những họa tiết 3D nổi bật, sinh động

  • Lớp bảo vệ: đây là lớp ngoài cùng, bảo vệ cho bề mặt tấm ốp tường, chống ẩm mốc và trầy xước trong quá trình sử dụng.

3. Đặc điểm kỹ thuật tấm ốp tường 3D nhựa PVC


Để có thể đưa ra lựa chọn ốp tường hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình, bạn cần nắm rõ đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm mình đang quan tâm. Dưới đây là thông số kỹ thuật của tấm ốp tường 3D nhựa PVC:

  •  Chất liệu: Nhựa PVC Acrylic

  • Kích thước: 500x500mm

  • Độ dày: 1cm – 3.5cm

  • Trọng lượng: 320g – 340g

  • Màu sắc: Trắng

  • Đơn vị: Tấm

Tấm ốp 3D có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm trong điều kiện môi trường bình thường.

4. Các ưu điểm nổi bật của tấm ốp tường 3D nhựa PVC


Tấm ốp tường 3D nhựa PVC là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình bởi sở hữu các ưu điểm sau:

Cách nhiệt, chống nóng: 

Với cấu trúc khối rỗng bên trong, tấm ốp tường 3D có khả năng cách nhiệt tốt, giúp căn phòng thoáng mát hơn, đặc biệt đối với các nhà nằm ở hướng Tây. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho các cơ sở như nhà hàng, quán karaoke, bar, khách sạn có nhu cầu cách âm, cách nhiệt.

Vật liệu xanh an toàn: 

Tấm ốp tường 3D là vật liệu nhẹ, an toàn hoàn toàn, thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế.

Tính đàn hồi, chịu lực cao: 

Tấm nhựa ốp tường PVC 3d có tính đàn hồi và khả năng chịu va chạm tương đối tốt, tuy nhiên cần tránh va chạm quá mạnh với các vật sắc nhọn.

Họa tiết in 3D sống động:

Những hiệu ứng 3D mang lại cho không gian vẻ đẹp thời thượng của sự thoáng đãng và hiện đại.

Chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh: 

Bề mặt tấm nhựa trơn bóng hạn chế bụi bẩn bám dính. Đồng thời, khi vệ sinh chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng sẽ trả lại sự sạch sẽ cho mặt tường như ban đầu.

Thi công đơn giản: 

Trọng lượng của vật liệu khá nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công tại các loại hình công trình khác nhau. Giá tấm ốp tường 3D nhựa PVC rất cạnh tranh: chi phí cho vật liệu này chỉ bằng khoảng ½ vật liệu gỗ hay đá tự nhiên.

5. Hướng dẫn thi công tấm ốp tường 3D nhựa PVC

Thi công tấm ốp tường 3D nhựa PVC đòi hỏi tay nghề tỉ mỉ và cẩn thận để đạt tính thẩm mỹ cao. Việc ghép chính xác các tấm 3D sẽ tạo nên bức tường ấn tượng, không bị cắt ghép nhiều.

Nếu diện tích tường quá nhỏ, nên chọn mẫu tấm ốp tường 3D nhỏ hoặc mẫu hoa văn đơn giản.

Trước khi tiến hành lắp đặt tấm nhựa 3D ốp tường, cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: tấm ốp tường 3D nhựa PVC, thước dây, thước cân thủy, keo silicone A300 và A100, súng bắn silicone, và khăn lau chùi.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, tiến hành thi công lắp đặt tấm 3D. Việc này tương đối đơn giản, nhưng yêu cầu người thợ phải tỉ mỉ và cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và sự ghép nối chính xác giữa các tấm 3D.

Bước 1: Chuẩn bị

Làm sạch bề mặt tường cần tấm ốp tường 3D nhựa PVC bằng cách vệ sinh grout và các vết bẩn.
Sử dụng thước đo để đánh dấu vị trí các tấm ốp 3D trên tường.

Bước 2: Lắp đặt

Sử dụng keo silicone A300 bôi lên 4 cạnh mặt sau của tấm ốp tường 3D và các điểm tiếp xúc với tường.
Nhẹ nhàng dán các tấm 3D lên tường, đảm bảo chúng bám chắc vào tường.
Sử dụng keo silicone A100 để lấp đầy các khe hở giữa các tấm, sau đó dùng tay nhấn vào các mối nối để làm keo thừa lan ra các khe hở khi tiến hành dán các tấm tiếp theo.

Bước 3: Cắt tấm 3D

Để cắt tấm 3D, có thể sử dụng dụng cụ cắt máy hoặc cắt bằng tay.
Trong trường hợp tấm ốp tường 3D nhựa PVC cần được khoét một phần (ví dụ như có ổ điện hoặc vật cản), sử dụng dao cắt hoặc máy cắt cầm tay.

Bước 4: Hoàn thiện

Vệ sinh keo thừa và bề mặt tấm ốp tường 3D nhựa PVC. Sử dụng giấy nhám mịn để làm phẳng các mối nối của tấm ốp 3D, đảm bảo bề mặt mịn và đẹp.

Bước 5: Sơn màu (tuỳ chọn)

  • Các tấm ốp 3D có thể sử dụng trực tiếp hoặc sơn bằng nhiều loại sơn khác nhau.

  • Nếu muốn sơn màu, nên sơn các tấm ốp 3D sau khi đã ốp lên tường để có thể sơn cả các mối nối.

  • Trước khi sơn, nên dùng giấy nhám mịn để làm phẳng các cạnh sắc của tấm.

  • Nên sơn lót trước khi sơn màu.

  • Dùng bình phun xịt để sơn lên tấm 3D để có bề mặt bóng trên tấm ốp 3D.

Trên đây là những thông tin chi tiết về  tấm ốp tường 3D nhựa PVC mà chúng tôi đề xuất, các mẫu tấm nhựa ốp tường không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn bảo vệ tường khỏi những vết trầy xước và bụi bẩn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang thắc mắc về mẫu tấm ốp tường 3D nhựa PVC trên thị trường hiện nay nhé.