Trang chủ / Blog / Tấm nhựa ốp tường vân gỗ

Tấm nhựa ốp tường vân gỗ


Khi lựa chọn gỗ ốp tường ngoài trời trên thị trường hiện nay vẫn còn khá nhiều người băn khoăn giữa việc nên chọn tấm nhựa ốp tường vân gỗ hay ốp gỗ công nghiệp cho căn nhà của mình. Mỗi một loại vật liệu đều có ưu nhược điểm riêng. Việc nên chọn loại vật liệu nào phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu đặc thù của người dùng và điều kiện kinh tế của gia chủ. Hãy theo chân bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé.


Cấu tạo của tấm nhựa ốp tường vân gỗ

Nhìn chung, cấu tạo tấm nhựa ốp tường vân gỗ khá đơn giản. Lõi tấm ốp được đúc từ những hạt nhựa Polyvinyl Clorua gốc Vinyl nguyên sinh, thêm phụ gia an toàn để tăng độ cứng hoặc tăng độ dẻo cho tấm ốp nhựa. Sau đó, chúng được phủ thêm một lớp film mỏng in họa tiết gỗ trang trí lên bề mặt để tăng tính thẩm mỹ cho vật liệu. Cấu tạo tấm nhựa ốp tường vân gỗ có cấu tạo gồm 4 lớp cơ bản: 

 

1. Lớp cốt PVC: Đây chính là lớp tiếp xúc trực tiếp với bề mặt tường cần ốp. Chính vì vậy ngoài thành phần chính là nhựa PVC. Lớp đế này còn được bổ sung thêm một số thành phần khác như là: cát, chất chống giòn, chống cháy, đá….Với mục đích gia tăng tính bền, chắc, ổn định cho vật liệu.

2. Lớp lỗ rỗng: Tạo nên kết cấu dạng tổ ong đặc thù của tấm nhựa PVC, tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt của vật liệu

3. Lớp Film màu sắc vân gỗ: Họa tiết, màu sắc của tấm nhựa ốp tường vân gỗ đặc trưng của vật liệu mà chúng ta nhìn thấy được gia công trên nền PVC có sẵn, thông qua quá trình thi công đặc biệt, sau hoàn thiện có độ tương đồng với màu sắc thật của các loại vân gỗ tự nhiên đến hơn 95%.

4. Lớp bảo vệ UV: Tấm ốp sau khi hoàn thiện sơ bộ sẽ được đưa vào lớp phủ chân không để chiếu tia cực tím. Lớp UV này có tác dụng bảo vệ vật liệu được tốt hơn, hạn chế trầy xước. Nó đảm bảo độ sáng bóng của vật liệu luôn được duy trì với thời gian

Những ưu điểm nổi bật của tấm nhựa ốp tường vân gỗ


  1. Chống ẩm, chống thấm nước


Tấm nhựa ốp tường vân gỗ có khả năng chống ẩm và chống thấm nước rất cao. Vì thế, sản phẩm vẫn làm tốt vai trò của mình ngay cả khi chịu sự tác động từ khí hậu nhiệt đới gió mùa nước ta.

  1. Cách âm, cách nhiệt và chống cháy


Tấm nhựa ốp tường vân gỗ được biết đến với khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy hoàn hảo. Sản phẩm sở hữu những đặc tính cấu tạo riêng, điều hòa không khí nên mang lại không gian mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
Khả năng chống cháy tốt là ưu điểm hàng đầu để ứng dụng tấm ốp PVC cho những tòa nhà cao tầng.

  1. Có độ bền cao


Tấm nhựa ốp tường vân gỗ được làm từ nhựa PVC cao cấp có lớp màng UV bảo vệ nên độ bền sản phẩm có thể lên đến 20 năm nếu biết cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản.

  1. Có màu sắc và kiểu dáng đa dạng


Tấm nhựa ốp tường vân gỗ là vật liệu trang trí nội thất nhân tạo, sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiến tiến. Vì thế, sản phẩm xuất hiện trên thị trường vô cùng đa dạng mẫu mã, màu sắc.

  1. Chi phí đầu tư phù hợp


Chủ đầu tư lựa chọn sử dụng tấm ốp tường vân gỗ thay cho gỗ tự nhiên cũng giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn.


Ứng dụng của tấm nhựa ốp tường vân gỗ trong thiết kế nội - ngoại thất



Tấm nhựa ốp tường vân gỗ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng khác nhau nhờ vào tính linh hoạt và tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của tấm nhựa ốp tường vân gỗ:

  • Trang trí nội thất:

    • Ốp tường: Tấm nhựa vân gỗ thường được sử dụng để ốp trang trí các bức tường trong nhà, tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

    • Ốp cột, trụ: Sản phẩm này cũng thích hợp để trang trí cột, trụ trong nhà, giúp tạo nên không gian ấn tượng và sang trọng.

    • Tạo khung tranh: Các tấm nhựa vân gỗ có thể được sử dụng để làm khung cho tranha, gương và các tác phẩm nghệ thuật khác.

  • Trang trí ngoại thất:

    • Ốp tường ngoại thất: Tấm nhựa ốp tường vân gỗ chống nước và chống thời tiết có thể được sử dụng để trang trí bức tường ở ngoại thất, tạo điểm nhấn cho khu vườn, sân trước nhà.

    • Tạo cổng, lan can: Sản phẩm này có thể được sử dụng để trang trí cổng và lan can, tạo nên không gian ngoại thất độc đáo và đẹp mắt.

  • Ốp cửa và vách ngăn:

    • Làm cửa nội thất: Tấm nhựa ốp tường có độ bền cao, có thể được sử dụng để làm cửa nội thất, tạo sự thoải mái và ấm cúng.

    • Tạo tường ngăn: Sản phẩm này có thể được sử dụng để tạo các tường ngăn trong nhà mà không cần sơn và trang trí thêm.

  • Decor không gian:

    • Trang trí cửa hàng, quán cafe: Tấm nhựa ốp tường vân gỗ thường được sử dụng để trang trí các cửa hàng, quán cafe, tạo nên không gian sang trọng và thu hút khách hàng.

    • Trang trí văn phòng: Sản phẩm này cũng có thể được sử dụng để trang trí văn phòng, tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tấm nhựa ốp tường vân gỗ mà chúng tôi đề xuất, các tấm nhựa ốp tường vân gỗ  không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn bảo vệ tường khỏi những vết trầy xước và bụi bẩn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang thắc mắc về các mẫu tấm nhựa trên thị trường hiện nay nhé.