Trang chủ / Blog / Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời


Trong những năm gần đây, tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời đã trở thành một lựa chọn phổ biến để ốp lát trang trí nội ngoại thất trong các công trình. Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời không chỉ kế thừa được vẻ đẹp của gỗ tự nhiên truyền thống mà còn cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ độ bền, khả năng lắp đặt và mẫu mã đa dạng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết trong quá trình sử dụng tấm nhựa giả gỗ ốp tường. 


Tổng quan về tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời là một sản phẩm chuyên dụng được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên và được sử dụng để trang trí và lắp đặt tường ngoài trời. Nhựa tổng hợp PVC và các chất phụ gia khác cũng được sử dụng trong thành phần. Do đó, gỗ nhựa ốp tường được đánh giá cao vì khả năng thích nghi và chống lại thời tiết.

Cấu tạo của tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời

Thành phần chính của tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời bao gồm bột gỗ, nhựa và các chất phụ gia làm đầy, có nguồn gốc từ Xenlulozơ hoặc các chất hóa học vô cơ. Trong đó, chất liệu bột gỗ thường được sản xuất từ mạt cưa hoặc vụn bào… đã được trải qua những kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Về chất liệu nhựa được sử dụng, có thể là nhựa HPDE, nhựa PVC, nhựa PP hoặc nhựa ABS, tùy vào nhu cầu và vị trí lắp đặt thi công.

Phân loại tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời trên thị trường hiện nay

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường UltrAwood

Gỗ nhựa UltrAwood được cấu tạo từ hai thành phần chính là 60% sợ gỗ, 30% HDPE. 10% còn lại bao gồm 5% phụ gia và dùng 5% hạt nhựa HDPE nguyên sinh. Gỗ nhựa UltrAwood là thế hệ cải tiến của gỗ nhựa Awood vì được trang bị đến 2 lớp giúp bảo vệ sàn gỗ nhựa toàn diện hơn. UltrAwood có khả năng chống UV, chống phai màu, chống nấm mốc, chống bám bụi và chống nước cực tốt.

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường Zenwood

Zenwood là thương hiệu sàn gỗ nhựa ngoài trời của công ty Koei Việt Nam. Sản phẩm Zenwood được làm từ bột nhựa và bột gỗ được lựa chọn kỹ càng, sản phẩm đạt tiêu chuẩn JIC và Ecomark của Nhật Bản. Sàn gỗ Zenwood có kết cấu chắc chắn, thớ gỗ mịn, độ bền màu cao cũng như hạn chế oxy hoá. Màu sắc, vân gỗ của Zenwood sắc nét hơn các loại gỗ còn lại.

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường Conwood

Gỗ nhựa Conwood là một dòng gỗ nhựa nhân tạo của Thái Lan và được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt chuẩn châu Âu.Thành phần chính của gỗ nhựa ngoài trời Conwood bao gồm 70% xi măng portland cùng 27% sơ gỗ (cellulose) được lấy từ cây lá kim ở rừng nhiệt đới. 3% còn lại là thành phần phụ gia giúp kết dính, ổn định các tấm gỗ nhựa.

Lưu ý khi sử dụng tấm nhựa giả gỗ ốp tường


Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời trong nhà là một loại nhựa được tạo ra từ nhựa PVC được trộn với bột đá và các chất phụ gia để tăng cường độ kết dính của nó. Sau khi đùn ép, tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời sẽ được phủ bằng film gỗ bằng cách sử dụng nhiệt. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc ngoài trời, bạn nên tránh sử dụng tấm nhựa giả gỗ trong nhà vì lớp film này không chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Chi phí thi công, lắp đặt tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời

Chi phí mua tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời

Chi phí thi công tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời được dính dựa theo mét vuông (m2). Mức giá thi công hoàn thiện gỗ nhựa ngoài trời dao động khoảng 150.000 –200.000/m2. Tuy nhiên gỗ nhựa ngoài trời được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ngoài ra các yếu tố như khu vực thi công, đặc điểm và khối lượng cũng ảnh hưởng chi phí thi công. 

Chi phí vận chuyển gỗ nhựa ốp tường ngoài trời

Chi phí vận chuyển tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời sẽ phụ thuộc vào địa chỉ của khách hàng, cũng như mức phí vận chuyển cụ thể của từng đơn vị. 


Hy vọng các thông tin tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời về trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu này. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp nhé.