Trang chủ / Blog / Mẫu tấm nhựa ốp tường

Mẫu tấm nhựa ốp tường


Tấm nhựa ốp tường đã trở thành một phần cần thiết trong trang trí nội thất hiện đại để mang lại cho không gian sống vẻ ngoài sang trọng và hiện đại. Các mẫu tấm nhựa ốp tường, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, đã mang lại diện mạo mới cho nhiều công trình từ dân dụng đến thương mại. Có thể nói, chúng đang trở thành một lựa chọn tối ưu cho những ai tìm kiếm sự tiện lợi, đa dạng, thẩm mỹ cao trong việc trang trí không gian sống và làm việc của mình. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay các mẫu tấm nhựa ốp tường phổ biến hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Tấm nhựa ốp tường là gì? Có nên lắp đặt tấm nhựa ốp tường không?

Tấm nhựa ốp tường được sử dụng để trang trí nội thất và ngoại thất, ứng dụng linh hoạt trong đời sống hàng ngày. Nhựa ốp tường được phát triển để giải quyết các vấn đề mà gạch men hay gỗ không có khả năng giải quyết, chẳng hạn như côn trùng (mối, mọt) cắn phá và nắng mưa.

Thành phần của tấm nhựa ốp tường được làm từ nhựa và bột đá, vì vậy chúng không chỉ bền hơn mà còn đẹp hơn với tỷ lệ chính xác 99,9% nhờ công nghệ in bằng máy. Nhựa Nano và PVC vân đá là hai loại nhựa ốp tường phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra mẫu tấm nhựa ốp tường các được thiết kế khá đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, nhằm đáp ứng những yêu cầu của người sử dụng.

Một số mẫu tấm nhựa ốp tường phổ biến, hiện đại năm 2023


Mẫu tấm nhựa ốp tường giả đá


Tấm ốp tường vân đá khác biệt với bề mặt có hình dạng vân đá cũng như lớp sơn bóng. Đây là một đặc điểm chỉ có ở các tấm vân đá cao cấp. Mẫu tấm nhựa ốp tường giả đá rất phù hợp để ốp tường ở các vị trí như thang máy và TV bởi đặc tính sang trọng và đa ứng dụng của chúng.

Mẫu tấm nhựa ốp tường nano


Mẫu tấm nhựa ốp tường nano dạng phẳng bao gồm năm lớp: đáy nhựa, lớp keo pur, lớp film trang trí và lớp phủ bền mặt. Lớp này bảo vệ tấm khỏi trầy xước và duy trì màu sắc. Lớp đáy có thể là 100% nhựa PVC hoặc PVC kết hợp với bột đá tùy theo yêu cầu.

Công nghệ in lớp film hiện đại cho phép loại tấm ốp này có thể in vân đá, vân gỗ hoặc bất kỳ họa tiết nào khác. Đồng thời, các lớp trên tấm được kết nối chặt chẽ, ngăn ngừa bong tróc. Mỗi tấm nhựa ốp tường nano có độ dày khoảng từ 8 - 9 mm, chiều rộng dao động từ 125 - 400 mm và chiều dài 3000 mm.

Mẫu tấm nhựa ốp tường giả vân gỗ 



Nhựa PVC hiện đã trở thành một loại vật liệu có nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong trang trí nội thất. Tấm nhựa PVC với các vân giả gỗ đã thu hút sự chú ý của nhiều người vì chúng nhẹ và được làm từ nhựa Polyvinylclorua và bột gỗ tự nhiên. Có thể thấy rằng việc sử dụng  mẫu tấm nhựa ốp tường vân gỗ trong nội thất nhà ở đã mang lại cho các thành viên trong gia đình một không gian sống tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.


Mẫu ốp tường nhựa bằng lam sóng cao cấp


Mẫu tấm nhựa ốp tường lam sóng khá thịnh hành và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực trang trí nội thất. Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiến tiến với sự kết hợp tuyệt vời giữa nguyên liệu chính là nhựa PVC và công nghệ phủ film nano đồng chất.

Đặc biệt, mẫu tấm nhựa ốp tường lam sóng có tạo hình lượn sóng đẹp mắt, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và nhiều chủng loại với màu sắc chân thực, sống động. Chính vì vậy, lam sóng PVC hiện là vật liệu decor dẫn đầu xu hướng cho ngành trang trí nội thất , ngoại thất mang lại không gian sống sang trọng và đẳng cấp vượt trội.

Một số điều cần biết khi lắp đặt tấm nhựa ốp tường

Các mẫu tấm nhựa ốp tường là vật liệu trang trí có tính thẩm mỹ cao & mang lại vẻ đẹp hơn bất cứ dòng vật liệu ốp tường nào khác. Tuy nhiên, để quá trình thiết kế nội thất diễn ra nhanh chóng, tốt đẹp, bạn cần chuẩn bị và nghiên cứu kỹ quy trình lắp đặt để tấm nhựa lên được bền, đẹp và tôn vinh vẻ đẹp ngôi nhà. 

  • Đối với hệ tấm Nano bạn có thể cắt tấm theo kích thước chiều cao tường nhà để không bị mối nối làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ

  • Sử dụng kết hợp phào chỉ để làm điểm nhất cho bức tường thêm sinh động hơn

  • Trên thị trường có rất nhiều dòng tấm nhựa ốp tường và chất lượng tấm cũng khác nhau

Hướng dẫn thi công tấm ốp nhựa theo nhiều cách khác nhau

Việc ốp tấm nhựa trong thiết kế nội, ngoại thất có thể được thực hiện theo hai cách đặc trưng:

  • Trên bề mặt phẳng: Để có thể gắn tấm, tường phải được trát hoặc ốp gạch.

  • Trên bề mặt gồ ghề: Đặc điểm tường lồi lõm hoặc không cần phải da trát, để gắn được tấm nhựa vào đòi hỏi phải làm khung xương. Tuy nhiên, chi phí thi công trên bề mặt gồ ghề sẽ cao hơn do phải triển khai lớp xương phía trong.

Trên đây là những  mẫu tấm nhựa ốp tường mà chúng tôi đề xuất, các  mẫu tấm nhựa ốp tường không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn bảo vệ tường khỏi những vết trầy xước và bụi bẩn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang thắc mắc về các  mẫu tấm nhựa ốp tường trên thị trường hiện nay nhé.